วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

ระบบจัดการศูนย์กระจายสินค้า (Distributor Management System: DMS)

ระบบจัดการศูนย์กระจายสินค้า
Distributor Management System




       ในปัจจุบันได้มีการนำระบบจัดการศูนย์กระจายสินค้าเข้ามาใช้งานกันอย่างแพร่หลายธุรกิจ เพื่อช่วยเพิ่มความรวดเร็วและแม่นยำในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและยังช่วยการบริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เช่นกลุ่มธุรกิจที่สามามารถใช้งานระบบนี้ ได้แก่


ธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าอุปโภค
เช่น ธุรกิจเสื้อผ้า, ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า, ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์, ธุรกิจเครื่องเขียน, ธุรกิจอุปกรณ์ก่อสร้าง


ธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าบริโภค
เช่น ธุรกิจร้านอาหาร, ธุรกิจอาหารกระป๋อง, ธุรกิจเครื่องดื่ม, ธุรกิจยา, ธุรกิจเบเกอรี่


ธุรกิจเกี่ยวกับบริการ 
เช่น ธุรกิจสปา, ธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่ง, ธุรกิจประกันภัย, ไฟฟ้า, ประปา

ศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center) คือ คลังสินค้าที่ทำหน้าที่ทั้งในฐานะเป็นคลังสินค้า (Warehouse) และเป็นหน่วยเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิต (Manufacturer) กับผู้ขายปลีก (Retailers)

ระบบจัดการศูนย์กระจายสินค้า (Distributor Management System) คือ 

       การนำระบบคอมพิวเตอร์ (Computer) และซอฟต์แวร์ (Software) เข้ามาใช้บริหารจัดการเกี่ยวกับธุระกิจประเภท Distribution Center หรือ ศูนย์กลางการกระจายสินค้า 
โดยระบบจัดการศูนย์กระจายสินค้าจะรองรับการทำงานของทางศูนย์กระจายสินค้าทั้่งส่วนของ :-
ตรวจนับสต๊อก
รับออเดอร์

เสนอขาย
สอบถามข้อมูล
งานประจำวันธุรการ (Operation)
งานประจำวันพนักงานขาย (Salesman)
   - พนักงานขายเครดิต (Pre-Sales)
   - พนักงานขายหน่วยรถ (Van-Sales)

Function & Feature:
ฟังก์ชั่นและคุณสมบัติของระบบ DMS

คุณสมบัติหลักของระบบ DMS
1. มีระบบจัดการรายการสินค้า, หน่วย, ราคา : (Products/Price)
2. มีระบบจัดการศูนย์กระจายสินค้า แบบมีสาขา : (Branch)
3. มีระบบจัดการลูกค้า, รายละเอียดลูกค้า, ประวัติการขาย : (Customer)
4. มีระบบจัดการพนักงานขาย : (Salesman)
5. มีระบบจัดการแผนเดินทาง : (Route Management)
6. มีระบบจัดการผู้จัดจำหน่าย/ผู้แทนจำหน่าย : (Supplier)
7. มีระบบจัดการโปรโมชั่น : (Promotion)
8. มีระบบเคลมคืนสินค้า : (Claim)
9. มีระบบแนะนำสินค้าเพื่อการขาย : (Must Sell List)
10. มีระบบจัดการกลุ่มออเดอร์ขายดี : (Order Population Template)
11. มีระบบกระจายข่าวสาร : (Messaging)
12. มีโมดูลสรุปยอดขายและเอกสาร : (Dashboard)
13. มีระบบจัดการทรัพย์สินสำหรับร้านค้า : (Trade Asset)
14. มีระบบสำรวจตลาด สำรวจคู่แข่ง, สำรวจราคา, ถ่ายรูป (Market Survey)
15. มีระบบจัดการคลังสินค้า, รับเข้า, จ่ายออก, โอนย้าย, ปรับสต๊อก, นับสต๊อก : (Inventory)
16.มีระบบจัดการคลังสินค้าหน่วยรถ,ขอเบิก,เบิกสินค้า,โอนย้าย,คืนสินค้า : (Van Inventory)
17. รองรับการขายแบบเครดิตและแบบขายเงินสด (Credit Sales, Cash Sales)
18. มีระบบจัดการเอกสารการขาย เช่น ออดเดอร์, อินวอยซ์, ลดหนี, เพิ่มหนี (Transactions)
19. มีระบบจองออเดอร์สินค้า (Order Allocated)
20. มีระบบจัดการออเดอร์สินค้าค้างส่งลูกค้า (Back Order)
21. มีระบบจัดเตรียมสินค้าสำหรับคลังสินค้า (Pick List)
22. มีระบบรับชำระแบบเงินสด, แบบเช็ค, แบบผสม (Payment / Collection)
23. มีระบบจัดการเจ้าหนี้/ลูกหนี้คงค้าง (AP/AR Aging)
24. มีระบบจัดการสิทธิ์ผู้เข้าใช้งานระบบ (User Role/Users)
25. มีระบบตั้งค่าเบื้องต้นระบบ เช่น กำหนดคลังสินค้า, VAN, Credit Term, วันหยุด, ธนาคาร, หน่วยนับ, เหตุผล, คลังสินค้า, และอื่นๆ
26. มีระบบติดตามตรวจสอบผู้ใช้งานระบบย้อนหลัง (User Audits)
27. รายงานคลังสินค้า (Inventory Reports) เช่น
   A. Inventory Movement
   B. Inventory Report
   C. Inventory Valuation
   D. Inventory Journal Report - Adjustment
   E. Inventory Journal Report - Stock Receipt
   F. Inventory Journal Report - Warehouse Transfer
28. รายงานการขาย (Sales Reports) เช่น
   A. Document Summary
   B. Outlet Performance Summary
   C. Product Net Sales by Outlet Classification
   D. Sales by Customer
   E. Sales Performance Listing by Slsman/Cust/Prd
   F. Salesman Performance Summary
   G.Trade Offer Summary
   H.Trade Promo Discount Given Summary
29. รายงานการควบคุม (Control Reports) เข่น
   A. Back Order Summary
   B. Customer Listing
   C. Daily Call & Strike Rate Report
   D. Zero Sales Customer
   E. Distributor KPI Report at Total Level
   F. Slaesman KPI Report at Total Level
30. รายงานทรัพย์สิน (Trade Asset Reports) เช่น
  A. Asset - Sales Performance
  B. Asset Location History
  C. Asset Service Report
31. รายงานลูกหนี้/เจ้าหนี้ (AP/AR Reports)
  A. AP Aging Details
  B. AP Aging Summary
  C. AR Aging Details
  D. AR Aging Summary
  E. Input Tax Report
  F. Output Tax Report

ความสามารถเพิ่มเติมของระบบ DMS
1. สามารถค้นหารายละเอียดลูกค้าจากในระบบ
2. สามารถค้นหาประวัติการขายย้อนหลังของลูกค้าได้
3. สามารถค้นหารายการสินค้าและราคาขาย
4. สามารถค้นหารายการลูกหนี้ค้างชำระ
5. สามารถทำยกเลิกบิลหรืยกเลิกอออเดอร์
6. รองรับระบบอ่านบาร์โค้ดสินค้า
7. สามารถพิมพ์บิลเงินสดได้ (กรณีใช้เครื่องพิมพ์)
8. สามารถทำรับคืนสินค้าจากลูกค้าได้
9. สามารถพิมพ์สรุปยอดขายสิ้นวันได้
10. สามารถแสดงจำนวนสินค้าคงเหลือบนรถสินค้า
11. สามารถหาผลต่างจากการตรวจนับสินค้าได้
12. สามารถพิมพ์รายงานตรวจนับ
13. สามารถเลือกสินค้าจากการสแกนบาร์โค้ดสินค้าได้
14. สามารถพิมพ์รายงานจำนวนผลต่างจากการตรวจนับสินค้าได้
15. สามารถส่งข้อมูลขายเข้าโปรแกรมบัญชี Express ได้ (Option)

ขั้นตอนการทำงานฝ่ายขาย (Salesman Process)


อุปกรณ์การใช้งานระบบ DMS



รายละเอียดอุปกรณ์

Handheld


Mobile Printer





















































ติตต่อสอบถามเพิ่มเติม
กนก สารทอง
บริษัท เวริสมาร์ท เทคโนโลยี จำกัด
ติดต่อ:+66 2 294 3682-3
แฟกซ์: +66 2 2943684

1 ความคิดเห็น:

  1. Nice information on here, I would like to share with you all my experience trying to get a loan to expand my Clothing Business here in Malaysia. It was really hard on my business going down due to my little short time illness then when I got heal I needed a fund to set it up again for me to begin so I came across Mr Benjamin a loan consultant officer at Le_Meridian Funding Service He asked me of my business project and I told him i already owned One and i just needed loan of 200,000.00 USD he gave me form to fill and I did also he asked me of my Valid ID in few days They did the transfer and my loan was granted. I really want to appreciate there effort also try to get this to anyone looking for business loan or other financial issues to Contact Le_Meridian Funding Service On Email: lfdsloans@lemeridianfds.com / lfdsloans@outlook.com He also available on WhatsApp Contact:+1-9893943740.

    ตอบลบ